• Để chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV (dự kiến khai mạc vào ngày 22/10/2018, bế mạc ngày 20/11/2018), Thủ tướng Chính phủ phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số báo cáo, dự án luật.

     
     
    Cụ thể, Thủ tướng phân công các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ theo ngành, lĩnh vực của bộ, cơ quan ngang bộ về việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo của Chính phủ theo ngành, lĩnh vực của bộ, cơ quan ngang bộ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 113/2015/QH13 về tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn; việc thực hiện Nghị quyết số 63/2018/QH14 về chất vấn, các vấn đề đã hứa tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
     
     
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội Báo cáo của Chính phủ về tình hình trật tự an toàn giao thông năm 2018; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện Nghị quyết số 66/2013/QH13 về điều chỉnh một số nội dung và giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 38/2004/QH11.
     
     
    Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Báo cáo của Chính phủ về việc đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo của Chính phủ về việc đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2019; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch (theo quy trình thông qua tại một kỳ họp); Dự án Luật đầu tư công (sửa đổi).
     
     
    Bộ trưởng Bộ Tài chính chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ đánh giá tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2018, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; Báo cáo của Chính phủ về phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2019; Báo cáo của Chính phủ về kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm quốc gia 2019-2021 (trong đó có đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016-2020); Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi).
     
     
    Bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án hình sự; Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 63/2013/QH13 về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm.
     
    Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án năm 2018; chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện Nghị quyết số 718/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp và Nghị quyết số 67/2013/QH13 về tăng cường công tác triển khai thi hành luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.
     
    Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất 2016-2020, kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 2016-2018.
     
    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 32/2016/QH14 về tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp; Báo cáo của Chính phủ về  tình hình thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 theo cơ chế chương trình mục tiêu quốc gia (gửi đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu); Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 26/2012/QH13 về việc tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
     
    Bộ trưởng Bộ Công Thương chuẩn bị các Báo cáo: Báo cáo của Chính phủ việc thực hiện Nghị quyết số 62/2013/QH13 về tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện dự án thủy điện Lai Châu; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện dự án thủy điện Sơn La; Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện dự án thủy điện Sông Bung 4 và Thượng Kon Tum; Báo cáo của Chính phủ về dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn; Báo cáo của Chính phủ về dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất...
     
    Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới; Báo cáo kết quả 2 năm (2017-2018) thực hiện Nghị quyết số 76/2014/QH13 về đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đến năm 2020.
     
    Bộ trưởng Bộ Y tế chuẩn bị Dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu bia; Báo cáo của Chính phủ về việc quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế.
     
    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về việc sửa đổi toàn diện Luật giáo dục; giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 5; phối hợp chuẩn bị Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học.
     
    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ đánh giá 3 năm thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
     
    Tổng Thanh tra Chính phủ chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018; Báo cáo của Chính phủ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2018.
     
    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 113/2015/QH13 về tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn; thực hiện Nghị quyết số 63/2018/QH14 về chất vấn, các vấn đề đã hứa tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
     

    Minh Hiển


  • Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa chốt thời gian trình lên Chính phủ phương án giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành ngay trong tháng 10 tới.


    Nếu được phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành công tác giải phóng mặt bằng ngay trong năm 2018.


    Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nhấn mạnh: “Quốc hội đã bố trí 23.000 tỷ cho công tác giải phóng mặt bằng thì phải phân khai sử dụng cho hợp lý bởi công tác này hiện đang rất chậm”.


    “Trong năm 2018, cố gắng sử dụng một phần tiền để tiến hành giải phóng mặt bằng luôn, đến năm 2019 phải thu hồi được một số lượng đất nhất định. Yêu cầu ACV thận trọng khi phối hợp làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai trong việc này”, ông Thể nói thêm.


    Liên quan đến dự án, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết ACV đang phối hợp với Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra là hoàn thành trong tháng 3/2019


    Được biết việc lập ĐTM được thực hiện song song với quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) tổng thể và sẽ trình thẩm định, phê duyệt trước khi trình F/S cho Hội đồng thẩm định nhà nước.


    Đối với vấn đề giao thông kết nối giữa sân bay Long Thành với TP. HCM và các tỉnh lân cận, ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu ACV và ADCC phải rút kinh nghiệm từ sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.


    Ông Thể yêu cầu Tổng công ty tư vấn và thiết kế giao thông (TEDI) nghiên cứu lại, báo cáo lên Bộ để Bộ làm việc với các địa phương liên quan trình Chính phủ phê duyệt phương án giao thông liên vùng kết nối của Long Thành.


    “Các đồng chí thử nghiên cứu phương án làm đường vòng quanh bên ngoài phạm vi sân bay Long Thành rồi đi các ngả để giao thông không bị ùn tắc, xe có thể lưu thông liên tục. Đồng thời, nghiên cứu thêm phương án đường sắt kết nối với Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc -Nam chắc chắn phải có ga ngay Long Thành”, Bộ trưởng nói.


    Trước đó, ngày 24/11/2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long với tổng mức đầu tư là 22.938 tỷ đồng, diện tích đất thu hồi là 5.399,35 ha.


    Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai quản lý, khai thác, sử dụng quỹ đất đã được thu hồi nhưng chưa xây dựng cơ sở hạ tầng của sân bay Long Thành và có trách nhiệm giao lại đất theo tiến độ triển khai dự án.


    Mọi chi tiết xin liên hệ PKD đất nền Long Thành 1900636895 – 0967732911 (Zalo)
    Lê Nguyễn


  • Với vị trí kế cận TP. Biên Hòa, cửa ngõ đi vào thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời là trung tâm kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Trảng Bom sở hữu nhiều lợi thế bậc nhất về phát triển hạ tầng giao thông, kinh tế, công nghiệp, dịch vụ…

    Đột phá từ hạ tầng

    Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.Hồ Chí Minh, huyện Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch của Đồng Nai sẽ trở thành trung tâm logistics của vùng. Do đó, các huyện này được chú trọng đầu tư phát triển cảng, kho bãi, vận tải đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy.

    Sở hữu vị trí kinh tế chiến lược, Trảng Bom kết nối thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông như: đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A tránh TP. Biên Hòa, Quốc Lộ 20 đi Đà Lạt - Lâm Đồng và đặc biệt là tuyến đường vành đai nối Khu công nghệ cao Giang Điền với Sân bay Quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng…

    Nằm trong khu vực mở rộng đô thị vành đai của sân bay Quốc tế Long Thành và cụm đô thị - công nghiệp Giang Điền 983 ha, hạ tầng giao thông Trảng Bom được nâng cấp, đầu tư và mở rộng liên tục. Điều này góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Trảng Bom ngày càng phát triển mạnh mẽ.

    Dân số đông, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh

    Bên cạnh những cú hích về hạ tầng giao thông, Trảng Bom còn sở hữu lợi thế dân số đông. Theo thống kê, Trảng Bom là huyện đông dân thứ hai của tỉnh Đồng Nai với 670.000 người, chỉ sau thành phố Biên Hòa và mỗi năm trung bình có khoảng hơn 300.000 người về đây sinh sống và làm việc. Đặc biệt, là một trong những địa phương đi đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư của Đồng Nai, GDP bình quân đầu người của Trảng Bom đạt hơn 91 triệu, gần gấp đôi so với bình quân cả nước. Đây là những tiềm năng để phát triển bất động sản khi nhu cầu về nhà ở cao.

    Hưởng lợi từ các khu công nghiệp

    Kết hợp với các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, và thành phố Biên Hòa tạo thành khu trung tâm công nghiệp của tỉnh, Trảng Bom hiện có nhiều khu công nghiệp trên đia bàn như: KCN Hố Nai, Sông Mây, Bầu Xéo, KCN Giang Điền, kéo theo hàng trăm nghìn lao động cũng như chuyên gia trong và ngoài nước về sinh sống và làm việc. Đây là lợi thế gia tăng giá trị bất động sản nơi đây khi không chỉ đáp ứng nhu cầu mua để ở mà còn có thể khai thác kinh doanh, cung cấp các dịch vụ, cho thuê, đầu tư sinh lời.

    Nhờ những lợi thế vượt trội như trên, thị trường BĐS tại Trảng Bom được các nhà đầu tư và chuyên gia đánh giá là một trong những khu vực có thị trường bất động sản đầy tiềm năng và phát triển ổn định lâu dài.

    Nhiều nhà đầu tư đổ về Trảng Bom để phát triển các dự án quy mô lớn như: Khu đô thị thương mại The Viva City, Khu biệt thự sinh thái Giang Điền, Khu đô thị Pearl Riverside, Viva Park,…

    Thị trường BĐS Trảng Bom không chỉ sôi động ở các sản phẩm đất nền, nhà phố mà còn nổi bật với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, một phân khúc mới tại thị trường Đồng Nai. Nổi bật là dự án Pearl Riverside với quy mô 118 ha bao gồm: khu resort, Trung tâm thương mại, biệt thự ven sông…

    Dự án do Đất Xanh Đông Nam Bộ phát triển tọa lạc tại đô thị Trảng Bom được quy hoạch, thiết kế đồng bộ và cho đặt chỗ với mức giá từ 7 triệu đồng một m2.

    Dù là phân khúc mới, và chưa triển khai chính thức, nhưng dự án Pearl Riverside đã trở thành “hiện tượng” tại Trảng Bom thời gian gần đây. Khu vực Sàn Giao dịch Bất động Sản và dự án Pearl Riverside thường xuyên sôi động với nhiều đoàn xe tấp nập ra vào tham quan, tìm hiểu, và đặt chỗ.

    Theo đại diện nhà phát triển dự án, với số vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng, đây là một trong những dự án lớn nhằm tạo nên "cú hích" cho thị trường bất động sản Đồng Nai cũng như khu vực Đông Nam Bộ.

    Chủ đầu tư dự án kỳ vọng, với chính sách quy hoạch của chính quyền, cùng sự xuất hiện nhiều nhà đầu tư địa ốc, Trảng Bom sẽ hình thành nên các đô thị - công nghiệp - dịch vụ hiện đại bậc nhất tại Đồng Nai, đưa Trảng Bom phát triển thành thị xã trong thời gian tới.

    Liên hệ PKD Bán đất tại huyện Trảng Bom 1900636895 – 0967732911 (Zalo)

    P. Anh


  •  Với tốc độ phát triển mạnh hạ tầng giao thông những năm qua khiến Đồng Nai xích lại gần TP.HCH hơn, miền đất này trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản rót vốn ồ ạt.   

    Hạ tầng được đầu tư khủng


    TP.Biên Hòa (Đồng Nai) nằm trong vùng kinh tế phát triển trọng điểm phía Nam, tâm điểm của tứ giác tiềm năng ven vùng đô thị TP.HCM, vùng đất này được chính quyền định hướng trở thành vùng kinh tế hiện đại trong tương lai. Theo quy hoạch đến năm 2030, TP. Biên Hòa sẽ trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.


    Sau gần 10 tháng tạm ngưng giải quyết hồ sơ tách thửa, đầu tháng 3/2018, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cho phép tách thửa đất trở lại. Nhưng thay vì quy định số thửa tối thiểu được tách như trước đây thì nay tỉnh đã khống chế diện tích. Cụ thể, từ 500 – 2.000 m2 phải lập bản vẽ mặt bằng, trên 2.000m2 thì phải lập dự án.


    Theo khảo sát tại một dự án ở xã Long Đức, huyện Long Thành. Chủ đầu tư giới thiệu dự án đã xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bao gồm cả cây xanh và vỉa hè, giá bán 14 triệu đồng/m2. Để gia tăng giá trị dự án, chủ đầu tư còn cam kết “dự án chỉ cách Sân bay quốc tế Long Thành 2 km”.


    Ngoài hệ thống hạ tầng hiện hữu, các tuyến đường trọng điểm như: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc Lộ 51. Các tuyến cao tốc hướng tâm và đường vành đai đã được quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tạo mạng lưới giao thông huyết mạch kết nối các tiểu vùng đô thị với trung tâm TP.HCM như: đường Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu... phục vụ cho sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.


    Theo quy hoạch, Đồng Nai đang tiếp tục đầu tư hàng loạt dự án giao thông trọng điểm để kết nối với TP.HCM như: dự án kéo dài tuyến metro số 1, mở rộng xa lộ Hà Nội, xây cầu Cát Lái... Đặc biệt, tuyến đường ven sông đang được triển khai, dự báo sau khi đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục rút ngắn khoảng cách với TP.HCM hơn nữa.


    Bên cạnh đó, trong năm 2018, chính quyền Biên Hòa còn tập trung đầu tư xây dựng 8 công trình hạ tầng lớn để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực như đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần cầu Bửu Hòa) với Quốc lộ 1K, nút giao ngã tư Tân Phong,…với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỉ đồng.


    “Đỏ mắt” tìm dự án trao sổ đỏ


    Hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh đã kéo theo sự phát triển đa lĩnh vực. Đặc biệt là thị trường bất động sản. Những năm gần đay, khi Biên Hòa triển khai đồng bộ một loạt công trình giao thông kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đã kéo theo làn sóng các doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia thị trường ngày càng đông. Đây được xem là tín hiệu tốt để bất động sản Biên Hòa phát triển bền vững và biến nơi đây trở thành “điểm nóng” của thị trường vùng ven.


    Hiện các quỹ đất trống của Biên Hoà còn tới 13.216 héc ta, nằm ở các khu vực giáp ranh TP.HCM như Hóa An, Tân Hạnh, Bửu Hòa, Tam Phước,...vẫn chưa được khai thác hết.
    Khảo sát thị trường cho thấy, từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất tại Biên Hòa đã tăng khoảng 30%, cá biệt một số khu vực tăng lên 50% so với năm 2017.


    Tại khu vực trung tâm các phường: An Bình, Bình Đa, Tam Hiệp, Tân Vạn, Tân Phong, giá khoảng từ 18 - 33 triệu đồng/m2 (tăng từ 5 – 7 triệu đồng/m2); khu vực phường Hóa An giá từ khoảng 17,5 - 20 triệu đồng/m2; đường Nguyễn Thị Tồn thuộc Hóa An giá từ khoảng 12,5 - 15 triệu đồng/m2 với các lô đất hẻm và 17,5-24 triệu đồng/m2 với đất mặt tiền đường.


    Tương tự, đất nền phường Bửu Hòa có giá từ 19 - 22 triệu đồng/m2 (tăng từ 4-6 triệu đồng/m2 so với đầu năm). Đất gần cầu mới Hóa An, giá mềm nhất cũng từ 16,5-17 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến gần 30 triệu đồng/m2 (tăng từ 5-7 triệu đồng/m2).
    Bên cạnh nhiều dự án được mở bán trong thời gian qua, đáng chú ý gần đây thị trường vừa cháo đón một dự án lớn thu hút nhiều người quan tâm là dự án Bien Hoa New City với quy mô 118,95 ha nằm liền kề sân golf Long Thành, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển đang được Tập đoàn Hưng Thịnh  Corp giới thiệu ra thị trường.


    Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng giám đốc Hung Thinh Corp cho biết: “Dự án có 2 sản phẩm chủ lực gồm: Nhà liên kế và biệt thự liền kề sân golf đang thu hút rất mạnh giới đầu tư, bởi đây là những sản phẩm hiếm có trên thị trường. Khách hàng mua sẽ có sổ đỏ ngay. Khi nhắm đến phân khúc đất nền phần đông khách hàng có tâm lý muốn mua dự án “sổ đỏ trao tay. Đối với thị trường sôi động như TP. Biên Hoà, các dự án có pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín là một lợi thế lớn. Sổ đỏ là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo quyền sở hữu đối với bất động sản cho khách hàng có nhu cầu ở thực. Còn với nhà đầu tư thứ cấp, yếu tố này góp phần tăng tính thanh khoản của sản phẩm”.


    Theo chuyên gia BĐS Nguyễn Trọng Hoàng, tuy mức giá tăng đột biến nhưng bất động sản Biên Hòa được nhận định sẽ còn bứt phá hơn nữa bởi hiện tại bất động sản nơi đây vẫn chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Với lợi thế dự án mới, giá bán tương đối cạnh tranh chỉ từ 10 triệu đồng/m2, thấp hơn mặt bằng chung khá nhiều, dự án sẽ tạo sức ảnh hưởng lớn và thay đổi cục diện giao dịch nhà đất Biên Hòa trong thời điểm cuối năm. 


    Hãy gọi ngay PKD đất nền Đồng Nai 1900636895 hoặc Zalo 0967732911


  • Thị trường bất động sản Hà Nội có những biến đổi không ngừng bởi sự tác động từ nhiều yếu tố quy hoạch và xu hướng lựa chọn của khách hàng. Chính vì vậy, trong tương lai, khu vực nào hưởng lợi từ các yếu tố trên sẽ trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản. 

     

    Hưởng lợi từ quy hoạch, bất động sản Tây Hồ Tây “hút” nhà đầu tư

     

    Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ đầu năm nay, các chuyên gia đã dự báo một số khu vực Hà Nội sẽ trở thành “điểm vàng” về đầu tư bất động sản. Hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đặc biệt là sự xuất hiện của những “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản tại đây là cơ sở chắc chắn để các chuyên gia tiên lượng về sự bùng nổ của thị trường địa ốc tại một số khu vực như Tây Hà Nội trong năm 2018.

     

    Với hàng loạt dự án hạ tầng (4 cây cầu và hàng loạt tuyến đường mới) sắp được hoàn tất, Tây Hà Nội sẽ là khu vực thu hút các nhà đầu tư và khách hàng, kỳ vọng trở thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư. Theo chủ trương của TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ đón hàng loạt trụ sở các bộ ban ngành hàng đầu, đại sứ quán và các văn phòng tổ chức phi Chính phủ… Bên cạnh đó, chính phủ cũng đẩy mạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng khi nâng cấp, mở rộng hàng loạt các tuyến giao thông huyết mạch. Cuối năm 2018, tuyến đường Phạm Văn Đồng rộng 93m kết nối vành đai 3 dự kiến hoàn thành, giảm tải áp lực giao thông khu vực.

     

    Thêm vào đó, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, song song với tuyến đường sắt đô thị số 2, kết nối qua các khu đô thị lớn Tây Hồ Tây – Ngoại Giao Đoàn đang được triển khai, thành điểm kết nối giao thông trong khu vực và các tỉnh lân cận. Bài toán giao thông trọng điểm được giải quyết cũng đồng nghĩa với việc Tây Hồ Tây trở thành khu vực trọng yếu mới của Thủ đô, kết nối với nhiều tuyến giao thông chính, trong đó chỉ mất 10 phút tới sân bay Nội Bài, 20 phút vào trung tâm thành phố và vài phút di chuyển giữa các khu đô thị. Quy hoạch đồng bộ tạo đòn bẩy lớn nâng cao giá trị bất động sản khu vực này trong thời gian tới.

     

    Không chỉ chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, khu vực Tây Hồ Tây còn được đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình mang tầm cỡ quốc tế như: công viên Kim Quy rộng 100ha, nhà hát Opera hiện đại… dọc trục đường Nhật Tân – Nội Bài. Điều này cũng là điểm nhấn đưa Tây Hồ Tây trở thành nơi giao lưu văn hóa, giải trí trọng điểm.

     

    Phong thủy tốt, địa thế đẹp: Xu hướng lựa chọn của khách hàng

     

    Đối với giới thượng lưu, đặc biệt là người nước ngoài, tiêu chí để họ lựa chọn nơi an cư thường phải đảm bảo: vị trí thuận tiện, tiện ích đồng bộ và không gian sống lý tưởng.

     

    Đối chiếu với các tiêu chí này, Tây Hồ Tây được coi là điểm đến hấp dẫn, thu hút giới nhà giàu và khách nước ngoài nhắm đến. Lý do là bởi lẽ, ngoài cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ thì khu vực này còn có phong thủy hanh thông, thế đất tốt lành.

     

    Không những thế, khu vực Hồ Tây được ví như “lá phổi xanh” khổng lồ ngay trong lòng nội đô thành phố. Bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là nguồn năng lượng tích cực để mỗi cư dân nơi này khởi đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi.

     

    Ngoài ra, các dự án tại Tây Hồ Tây còn hút khách bởi nằm trong khu đất được đánh giá “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” thuận lợi cho việc sinh sống, làm ăn và đi lại.

     

    Thời điểm vàng đón sóng lớn

     

    Hạ tầng phát triển, phong thủy và địa thế đẹp là nguyên nhân giúp bất động sản khu vực Tây Hồ Tây bùng nổ cơn sốt. Hiện nay, không khí mua bán tại các văn phòng nhà đất khu vực phía Tây Hà Nội luôn tấp nập, lượng chốt giao dịch thành công tăng vọt.

     

    Theo ghi nhận thực tế, lượng hấp thu của thị trường các dự án căn hộ đang ở mức cao, đến thời điểm hiện tại số lượng không còn nhiều. Ngoài việc sở hữu nhà ở, nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, từ 2.500 đến 5.000 USD/căn/tháng dành cho người nước ngoài. Chính vì vậy, đây là cơ hội đầu tư sinh lời mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng không thể bỏ qua.

     

    Theo tìm hiểu, ngay sau khi ra mắt, các dự án tại khu vực này như Sunshine City, Ngoại giao đoàn, Ciputra… đều rất hút khách, số lượng căn chỉ còn rất ít.. Đặc biệt, số lượng căn hộ dành cho người nước ngoài tương đối lớn, dự kiến sẽ tạo thành một cộng đồng quốc tế mới trong tương lai tại khu vực này.

     

    Không phải ngẫu nhiên bất động sản Tây Hồ Tây lại có sức hút mạnh mẽ như giai đoạn gần đây. Đón sóng cơ hội thu lời lớn, rất nhiều nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chóng tiếp cận những “con gà đẻ trứng vàng” này, xây dựng những khu đô thị đẳng cấp tạo nên quần thể dân cư đạt chuẩn quốc tế mới. Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng dự báo, tương lai gần, những dự án này sẽ không chỉ gia tăng giá trị mà còn đạt lợi nhuận khủng khi căn hộ hạng sang thị trường bất động sản tại khu vực Tây Hồ Tây càng trở nên khan hiếm.

     

    Theo Cao Thảo