• Với sự uy tín, chuyên nghiệp và am hiểu thị trường, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đã được Tập đoàn Nam Long tin tưởng chọn làm đối tác chiến lược phân phối dự án Khu đô thị ánh sáng Akari City tại quận Bình Tân, TP.HCM.

    Tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt - tuyến đường huyết mạch nối liền từ phía Đông sang phía Tây TP.HCM, Akari City có quy mô 8,5 ha, tổng số hơn 4,600 căn hộ và hiện là dự án khu đô thị lớn nhất khu vực phía Tây Sài Gòn. Trong giai đoạn 1, dự án triển khai chào bán ra thị trường 6 block bao gồm 1,800 căn hộ có diện tích từ 56 – 121m2 với mức giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn. Với phương thức thanh toán được chia nhỏ thành nhiều đợt và chỉ phải chi trả đến 50%, phần còn lại thanh toán khi nhận nhà, Akari City là cơ hội an cư, đầu tư lý tưởng cho những gia đình trẻ có thu nhập ổn định.

    Được kiến tạo từ ý tưởng “thành phố an cư đa tiện ích”, Akari City được tích hợp hệ thống tiện ích nội ngoại khu đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, ẩm thực, giải trí, mua sắm của cư dân. Có thể kể đến như trung tâm thương mại, ẩm thực, sân thể thao phức hợp, sân cỏ đa năng, sân chơi trẻ em, đường chạy bộ, phòng gym, phòng tập Yoga, phòng họp, phòng làm việc chung, khu dưỡng sinh, hoa viên, khu BBQ, vườn Nhật…

    Đồng thời, từ Akari City, cư dân chỉ mất khoảng 5-10 phút để tiếp cận hệ thống tiện ích hiện hữu như trung tâm thương mại AEON Mall, Mega Market, Big C; trường Quốc tế Anh ngữ VUS, ILA; công viên Đầm Sen, Phú Lâm; bệnh viện quốc tế CIH, bệnh viện Triều An…

    Xem chi tiết Căn hộ Akari City Bình Tân tại đây

    Đặc biệt, với sự hợp tác phát triển giữa Tập đoàn Nam Long và hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corporation và Nishi Nippon Railroad, cư dân hoàn toàn an tâm về môi trường sống “chuẩn Nhật” ngay giữa lòng thành phố. Bên cạnh đó, Akari City còn được đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình khi Nam Long hợp tác cùng các thương hiệu uy tín như Coteccons (tổng thầu xây dựng), Belt Collins International (đơn vị thiết kế cảnh quan chất lượng hàng đầu trên thế giới), NQH Architects (kiến trúc công trình).

    Trong việc triển khai phân phối sản phẩm đến tay khách hàng, Tập đoàn Nam Long đã ký kết hợp tác chiến lược với DKRA Vietnam, thương hiệu dịch vụ bất động sản được tín nhiệm trên thị trường. Sự chuyên nghiệp, uy tín và bề dày kinh nghiệm phân phối dự án, cùng hệ thống dữ liệu khách hàng đa dạng là những lợi thế của DKRA Vietnam trong quá trình đồng hành cùng Tập đoàn Nam Long tại dự án Akari City.

    “DKRA Vietnam tự hào là đối tác chiến lược hàng đầu đồng hành cùng Tập đoàn Nam Long trong vai trò phân phối dự án Akari City. Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng giao thông khu vực phía Tây TP.HCM ngày càng thông suốt, hiện đại và đồng bộ, Akari City được đánh giá là khu đô thị đáng sống bậc nhất khu vực phía Tây TP.HCM”, ông Trần Hiếu - Phó Tổng Giám đốc khối Tiếp thị & Kinh doanh DKRA Vietnam chia sẻ.

    A.D

    Theo Trí thức trẻ


  • Ngày 27-9, Công ty TNHH Meggitt Việt Nam ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới chuyên sản xuất thiết bị cho các loại máy bay với vốn đầu tư là 10 triệu USD.

    Tham dự có ông Robert Gibbons, Tổng lãnh sự Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP.Hồ Chí Minh; ông Vincent Floreani; Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và đại diện các tập đoàn hàng không, chuyên sản xuất máy bay trong và ngoài nước.

    Theo ông Trần Quang Hùng (Paul Trần), Tổng giám đốc Công ty TNHH Meggit Việt Nam, tập đoàn Meggitt đầu tư vào Đồng Nai từ cách đây 22 năm với vốn đăng ký ban đầu là 17 triệu USD chuyên sản xuất các loại động cơ, biến áp, thiết bị điều khiển và sửa chữa các thiết bị ngành hàng không. Để đáp ứng các đơn hàng lớn, công ty đã xây dựng nhà máy rộng 1,2 hécta nhằm tăng công suất gấp 2 lần, thu hút trên 600 lao động có chuyên môn cao. Hiện 60% sản phẩm của công ty cung cấp cho Tập đoàn Airbus (chuyên sản xuất máy bay)

    Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Tập đoàn Meggitt vào Đồng Nai đầu tư từ rất sớm và khá thành công. Hiện sản phẩm của công ty đã được cung cấp cho nhiều công ty sản xuất máy bay các loại trên thế giới, trong đó có nhiều loại máy bay hiện đại mua sản phẩm từ công ty.

    Tới đây, Đồng Nai sẽ triển khai xây dựng nhà Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tỉnh mong muốn Tập đoàn Meggitt tiếp tục mở rộng hợp tác với Đồng Nai trong những ngành nghề lĩnh vực liên quan đến công nghiệp hàng không. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hoàn thiện môi trường đầu tư để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

    Giới thiệu về Công ty TNHH Meggitt

    Công ty TNHH Meggitt (Vietnam) là DN 100% vốn nước ngoài ( Pháp ) chuyên sản xuất linh kiện hàng không, được thành lập theo giấy phép đầu từ số : 1533/GP do Bộ kế hoạch và đầu tư cấp ngày 04 tháng 04 năm 1996 và các giấy phép điều chỉnh sau đó.

    Trụ sở được đặt tại : Số 07- đường 16A – Khu công nghiệp Biên Hòa 2 - Biên Hòa, Đồng Nai.

    Là thành viên của tập đoàn Meggitt. Đây là một tập đoàn lớn của Anh có tầm cỡ quốc tế chuyên hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Meggitt (Việt Nam) là công ty chuyên sản xuất những linh kiện điện tử như: môtơ điện, bộ cảm biến điện, biến thế, những hộp điện tử cho máy bay chuyên dụng….

    Website https://www.meggitt.com

     

    Hương Giang


  • Ngày 27-9, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Công ty hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (huyện Nhơn Trạch) về việc điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp ở một số vị trí cho phù hợp.

    Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Khu công nghiệp 6A (đơn vị đầu tư hạ tầng) đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại 4 vị trí của Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6. Tuy nhiên theo quy định hiện nay, Chính phủ không cho xây dựng nhà ở trong khu công nghiệp, nên muốn xây dựng nhà ở tại đây phải tách ra. Đại diện các sở ngành đa số thống nhất điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với phát triển của khu công nghiệp.

    Ngoài ra, các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp VI cũng như các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn là các khu công nghiệp đều chia lô nên khi doanh nghiệp vào thuê đất ít hơn hoặc nhiều hơn 1 lô buộc phải điều chỉnh quy hoạch mất rất nhiều thời gian.

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu, riêng vị trí chuyển đất làm nhà ở công nhân sang đất công nghiệp, huyện Nhơn Trạch phải tìm vị trí khác để làm nhà ở cho công nhân. Liên quan đến những vướng mắc trong điều chỉnh quy hoạch cho thuê đất, lãnh đạo tỉnh giao cho Sở Xây dựng có giải pháp đơn giản thủ tục để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong đầu tư.

    Hương Giang


  • Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Dương Trung Quốc: Không thể đổ cái khó cho người dân

     

    Chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức giám sát tiến độ dự án giải phóng mặt bằng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Phóng viên Báo Đồng Nai đã phỏng vấn ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội của tỉnh về những băn khoăn của đoàn khi làm việc với địa phương.

     

     Qua buổi làm việc tại cơ sở cũng như với UBND tỉnh, những băn khoăn của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là gì, thưa ông?

     

    - Băn khoăn nhất của chúng tôi là qua khảo sát cho thấy ở cấp địa phương, cả người dân lẫn chính quyền đã sẵn sàng cho dự án. Thậm chí còn nóng lòng, sốt ruột muốn dự án sớm triển khai, bởi ai cũng biết càng kéo dài càng khó khăn, càng phức tạp. Tuy nhiên, thực tế các cơ quan cấp trên chưa triển khai kịp những khâu quan trọng để thực hiện dự án.

     

    Về phía trách nhiệm giám sát của mình, tôi cho rằng Quốc hội cần phải đặt ra những yêu cầu chặt chẽ, kỷ luật hơn nữa về tiến độ thực hiện. Dự án này tác động trực tiếp đến không gian, người dân ở Đồng Nai, là nhân tố để Đồng Nai phát triển đồng thời Đồng Nai cũng sẽ gánh chịu không ít những hệ quả. Vì thế, chúng tôi quan tâm đến những điều này ngay từ lúc bắt đầu triển khai dự án.

     

    Quốc hội đã ra nghị quyết, thậm chí định vị rõ về thời gian và công việc phải làm. Ai cũng biết một trong những vấn đề nan giải nhất trong các dự án là giải phóng mặt bằng, bởi việc này đụng chạm đến rất nhiều người dân, càng kéo dài thời gian thì càng chồng chất những khó khăn, nảy sinh những phức tạp.

     

     Đánh giá của ông về tiến độ dự án hiện nay ra sao?

     

    - Có thể nói, người dân trong vùng dự án phải chờ đợi, chịu đựng rất lâu rồi. Chúng tôi được lãnh đạo địa phương cho biết từ năm 2005, Phó thủ tướng Vũ Khoan đã về đây để khảo sát dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nhưng 13 năm qua dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”, và rõ ràng đây là một dự án treo. Cho đến bây giờ, dù Quốc hội đã ra nghị quyết thì nói thật lòng, cảm giác của tôi là đây vẫn là một dự án treo. Những chuyển động của dự án đang rất chậm.

     

    Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của lãnh đạo địa phương, cơ sở trong việc giữ được ổn định lòng dân trong vùng dự án. Lo lắng nhất của chúng tôi là dự án càng kéo dài thì sẽ nảy sinh những vấn đề phức tạp. Nghị quyết của Quốc hội là đền bù một lần để đảm bảo sự công bằng về giá như nhau, nhưng giải quyết một lần cho hàng ngàn hộ dân cũng rất khó khăn, mà quan trọng nữa là người dân phải có chỗ để di dời, như vậy đây là một câu chuyện mang tính dây chuyền. Vậy nên việc thực hiện dự án đòi hỏi phải hết sức đồng bộ, khoa học.  

     

     Những kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ đưa ra trong kỳ họp sắp tới là gì, thưa ông?

     

    - Trước hết chúng tôi kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành thực hiện nghiêm túc những gì Quốc hội đã yêu cầu. Ít nhất tôi thấy Đồng Nai đã thực hiện, người dân địa phương đã ủng hộ, còn trách nhiệm của các cơ quan trung ương thì sao?

     

    Trung ương cũng phải có trách nhiệm về việc này, giải phóng mặt bằng đâu phải trách nhiệm riêng của địa phương. Qua đó, Chính phủ phải nhận ra những hạn chế của mình và ưu tiên hơn nữa cho những công trình trọng điểm quốc gia như dự án này.

     

    Chúng ta cũng chia sẻ với Chính phủ là có nhiều khó khăn từ vốn đến kỹ thuật, công nghệ... Nhưng khó khăn mấy cũng phải lường trước để có lộ trình thích hợp, nếu không dự án cứ kéo dài mãi dẫn đến khổ cho người dân và gây mất niềm tin. Không thể vì cái khó của Chính phủ mà đổ những nỗi khổ lên người dân mãi được. Trong kỳ họp Quốc hội sắp tới, chúng tôi sẽ phản ánh những nguyện vọng của người dân địa phương và yêu cầu Chính phủ phải quan tâm sát sao, đẩy nhanh công việc cần làm vì đây lợi ích phát triển cho cả nước, không phải riêng cho Đồng Nai.

     

     Xin cảm ơn ông!

     

    Lâu nay chúng ta quan tâm nhiều đến dự án mà ít để ý đến tiến độ. Tiến độ chính là liên quan đến tiền bạc, nếu không thực hiện đúng sẽ nảy sinh rất nhiều những vấn đề phức tạp. Dự án trì trệ hàng chục năm ảnh hưởng đến sinh kế của người dân, ngay cả trong gia đình của mỗi người dân trong vùng dự án cũng nảy sinh bao phiền toái. Chúng ta cứ khất lần khất lữa mãi làm mất hết niềm tin của người dân. Hơn lúc nào hết để lấy lại niềm tin Chính phủ phải thực hiện công việc một cách nghiêm túc và có hiệu quả.

     

    Khắc Giới (thực hiện)


  • Đồng Nai đề nghị bố trí vốn cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành

     

    Ngày 24-9, Bộ Kế hoạch - đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến cùng các tỉnh, thành trên cả nước nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và xây dựng kế hoạch năm 2019.

     

    Ngay từ đầu năm 2018, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả 9 nhóm với 56 giải pháp và 242 nhiệm vụ cụ thể tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1-1-2018, đồng thời bám sát phương châm “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” để phấn đấu thực hiện vượt các mục tiêu do Quốc hội đề ra.

     

    Nhờ đó, chỉ số giá tiêu dùng được duy trì ở mức 4%, tăng trưởng tín dụng ở mức hợp lý 17%, đáp ứng được yêu cầu về vốn của nền kinh tế. Xuất khẩu và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng khá.  Năm 2018, ước GDP tăng khoảng 6,7%, tương đượng với 240,5 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.540 USD tăng thêm 155 USD so với năm trước.

     

    Tại hội nghị, đại diện một số tỉnh, thành đề nghị Chính phủ và Bộ Kế hoạch - đầu tư sớm bố trí vốn các dự án đầu tư công để triển khai dự án; trường hợp chưa bố trí được vốn thì hướng dẫn các địa phương ứng trước vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hạn chế phát sinh tiền lãi suất và đội giá vì thời gian kéo dài.

     

    Bên cạnh đó, Chính phủ, Quốc hội sớm thông qua việc sử dụng 10% nguồn vốn dự phòng của trung ương, địa phương để thực hiện các dự án đang cần vốn gấp. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành đang triển khai dự án BT nhưng gặp vướng mắc trong khâu đổi đất lấy hạ tầng, vì vậy Bộ Kế hoạch - đầu tư cần sớm có văn bản hướng dẫn để tránh các dự án phải dừng lại để chờ.

     

    Cũng theo đại diện các tỉnh, thành, Luật Quy hoạch bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-1-2019 nhưng hiện chưa có Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện. Các địa phương băn khoăn về việc bỏ các quy hoạch ngành, nhất là những ngành nhạy cảm như: cấp phép thành lập quán bar, karaoke..., thì liệu sẽ có biện pháp nào để quản lý chặt chẽ hơn không?

     

    Mặt khác, theo Luật Quy hoạch thì quy hoạch của 63 tỉnh, thành phù hợp quy hoạch của cả nước nhưng hiện quy hoạch của cả nước chưa hoàn thiện. Như vậy, các tỉnh thành sẽ chờ Trung ương làm quy hoạch xong mới làm quy họach địa phương để phù hợp hay cùng làm song song? Thời gian Luật Quy hoạch có hiệu lực chỉ còn hơn 3 tháng nữa, cùng lúc các tỉnh thành cùng làm quy hoạch thì sẽ không đủ lực lượng và nếu kéo dài có nhiều dự án giao thời sẽ bị đình trệ.

     

     Về phía Đồng Nai, ngoài những nội dung khó khăn chung như các tỉnh thành nói trên, tỉnh sẽ có văn bản kiến nghị tăng nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương trong giai đoạn 2019-2020 lên 10,5 ngàn tỷ đồng, cao hơn 2 lần so với quyết định của Chính phủ. Đồng thời, tỉnh cũng đề  xuất Bộ Kế hoạch - đầu tư, Bộ Tài chính sớm bố trí vốn để triển khai thu hồi đất, bồi thường tái định cư cho Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

     

    Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng, khoảng 83% trong tổng số các vướng mắc mà các địa phương kiến nghị đã được Bộ soạn thảo văn bản và đang hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thực hiện trong thời gian tới. Như vậy, phần lớn những khó khăn của các địa phương sẽ được tháo gỡ.

     

    Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư cho biết, tới đây sẽ có Nghị định, thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện Luật Quy hoạch. Nhưng muốn kinh tế các địa phương tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao, các tỉnh, thành cần đẩy nhanh công tác quy hoạch, xác định các dự án trọng điểm đưa vào quy hoạch để mời gọi đầu tư.

     

    Ngoài ra, muốn thu hút đầu tư tốt, các địa phương phải chuẩn bị sẵn mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực đầy đủ cho các dự án. Tự các tỉnh, thành phải chú trọng công tác cải thiện môi trường đầu tư  bằng cách đơn giản và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư...

     

    Hương Giang