• Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tăng giá bất động sản chính là cơ sở hạ tầng. Thực tế cho thấy, quy hoạch giao thông đã tạo điều kiện thúc đẩy, khiến cho giá trị bất động sản hai bên đường và khu vực lân cận tăng giá chóng mặt.

     

    Hạ tầng và giá bất động sản tỷ lệ thuận?

     

    Có một quy luật tự nhiên tại Việt Nam mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra, đó là những con đường cứ mở đến đâu thì giá nhà đất tăng theo đến đó. Thậm chí, nhiều nơi những dự án tại hai trên trục đường tăng giá một cách chóng mặt so với trước khi xây dựng đường.

     

    Anh Vũ Bá Duy, một môi giới nhà đất tại Hà Nội cho biết: “Từ thời điểm đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông hoàn thành, giá nhà đất tại đây đã tăng trên 20 - 30% so với đợt cuối năm 2017”. Lý giải cho điều này, các chuyên gia bất động sản nhận định, giá đất tăng theo quy hoạch đường cũng là điều dễ hiểu bởi một con đường mới hình thành sẽ giúp giao thương khu vực đó trở nên thuận tiện hơn, thúc đẩy kinh tế phát triển.

     

    Trong một cuộc khảo sát thực tế của CBRE cho thấy mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư khu vực nội đô thành phố lớn trong phát triển dự án là khả năng lưu thông. Trong khi phương tiện đi lại cá nhân đang áp đảo hệ thống giao thông công cộng vốn kém phát triển, gây khó khăn cho các đô thị. Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở của người dân Hà Nội ngày càng tăng cao và sự phát triển đồng bộ của cơ sở hạ tầng cũng như nguồn cung, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Với phần lớn khách hàng, tiêu chí luôn được ưu tiên khi lựa chọn nhà ở chính là những dự án có vị trí tốt, thiết kế vượt trội và chất lượng cao. Cụ thể là những dự án được hưởng lợi từ các công trình giao thông lớn đang được triển khai, mang đến cuộc sống chất lượng, tiện nghi hơn cho cư dân sẽ trở thành lựa chọn yêu thích của người mua nhà.

     

    Ngay trong nội đô Hà Nội, cũng đang có những dự án được xây dựng song hành cùng công trình giao thông như dự án Hateco Laroma trên đường Huỳnh Thúc Kháng nối dài. Được biết, thời điểm bàn giao dự án sẽ trùng vào thời điểm đường nối Huỳnh thúc Kháng hoàn thiện và đi vào sử dụng. Trước thông tin này, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đã tập trung sự chú ý đến dự án Hateco Laroma bởi hiện tại, dự án đang có nhiều ưu đãi cũng như giá tốt và tiềm năng tăng giá là rất lớn trong tương lai.

     

    Cơ hội sở hữu căn hộ đẳng cấp trong tầm tay

     

    Vị trí trung tâm - kiến trúc nổi bật - tiện ích vùng hoàn hảo - hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, đa dạng, Hateco Laroma là một trong số ít dự án cao cấp tại Thủ đô gây được sự chú ý của thị trường trong thời gian gần đây.

     

    Mang thiết kế ấn tượng, đặc trưng cho phong cách kiến trúc Tân cổ điển - đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc Italia, Hateco Laroma được tạc lên bởi những hình khối kiên cố, vững chãi điểm xuyến những đường nét sắc sảo, tinh tế. Nội thất trong căn hộ cũng được chủ đầu tư chú trọng hoàn thiện đến nội thất gắn liền tường cơ bản như sàn, hệ thống cửa, tủ âm trần, tủ bếp, bếp từ, trang thiết bị vệ sinh… tất cả đều đến từ những thương hiệu hàng đầu như Hansgrohe, Duravit. Kết hợp với kiến trúc đỉnh cao, Hateco Laroma còn là sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống tiện ích đẳng cấp, đáp ứng đến N nhu cầu của cư dân để kiến tạo nên một cộng đồng cư dân thời thượng, hoà cùng nhịp sống đô thị vô cùng sôi động.

     

    Nhiều người dự đoán, sau khi hoàn thành dự án Hateco Laroma sẽ trở thành một công trình biểu tượng cho sự phồn vinh, trường tồn cùng thời gian ngay trên mặt đường Huỳnh Thúc Kháng nối dài đồng thời là điểm nhấn nổi bật cho kiến trúc khu vực Đống Đa.

     

    Lễ mở bán chính thức dự án Hateco Laroma sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 29/09/2018 tại Khách sạn Grand Plaza - 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Tại sự kiện, Chủ đầu tư Hateco dành tặng những khách hàng mua đầu tiên nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn như gói nội thất trị giá 100 triệu đồng cho 50 khách hàng đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận chiết khấu 9%/năm trên khoản tiền thanh toán trước hạn, miễn phí 2 năm phí quản lý, hỗ trợ vay tối đa 40% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong vòng 15 tháng (tính đến thời điểm bàn giao quý IV/2019).

     

    Đặc biệt, quý khách hàng tham dự sự kiện còn có cơ hội bốc thăm may mắn những quà tặng “Vàng” với tổng giá trị lên đến 1 cây vàng SJC.


  •  Sở Tài nguyên- Môi trường Hà Nội vừa công bố danh sách 92 dự án phát triển nhà ở trên địa bàn Hà Nội đang thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai. 

    Cụ thể, theo thống kê từ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội tính đến ngày 23/8/2018 có 92 dự án do chủ đầu tư đang thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai thuộc các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội. 

    Nhiều chủ đầu tư tên tuổi bị nhắc tên trong danh sách này có thể kể đến như Công ty cổ phần Hải Phát, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty CP đầu tư và Thương mại Thủ đô, Gamuda Land Việt Nam, MBLand...

    Cụ thể, Công ty cổ phần Hải Phát thế chấp quyền sử dụng đất (đất xây dựng nhà ở thấp tầng: Thửa BT+LK1+LK2+LK3) và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai (gồm 59 căn nhà ở thấp tầng), thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là Công trình hỗn hợp cao tầng tại Dự án đầu tư xây dựng Tổng hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp Hải Phát Plaza (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Hải Phát cũng đang thế chấp tài sản với đất hình thành trong tương lai tại Phú Lãm, quận Hà Đông.

    Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đang thế chấp Dự án khu nhà ở phía Đông hồ Nghĩa Đô, Phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy. Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ khách sạn SOLEIL cũng vừa thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai một phần dự án tại số 2 Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ngoài ra Tân Hoàng Minh cũng đang thế chấp 139 căn hộ tại dự án chung cư CT1 Hoàng Cầu.

    Ngoài ra, công ty CP Địa ốc MB thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai Lô 1 .A.IV thuộc quỹ đất xây dựng công trình công cộng hỗn hợp KĐTM Mỹ Đình 1 (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm).

    Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cũng đang thế chấp quyền sử dụng đất TT14 đến TT20, TT23, TT26, TT41, TT42, CC4, CC6 dự án KDDTM C2 phường Yên Sở và Trần Phú, quận Hoàng Mai.

    Đáng chú ý, Công ty CP Công Đà 1.01 và Công ty CP Ecoland còn thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là Dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại Eco Lakeview, số 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội (không bao gồm phần tài sản là 8.609m2 sàn và các lợi ích khác của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam).

    Riêng Công ty CP và thương mại Thủ Đô thế chấp dự án xây dựng khu nhà ở CT1 Phúc Lợi (Ecohome Phúc Lợi), quận Long Biên. Tài sản thế chấp tại dự án này đến ngày 7/7/2018 còn lại 87/680 căn hộ.

    Tương tự dự án Pandora, số 53, phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân - tác phẩm đầu tay của Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình cũng đang trong tình trạng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại khu nhà ở thấp tầng thuộc dự án tổ hợp công trình hỗn hợp Pandora.

    Theo Sở Tài nguyên- Môi trường Hà Nội, danh sách 92 dự án này sẽ còn được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

    Lan Nhi

    Theo Trí thức trẻ


  • Thạnh Phú là một xã thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Đây là xã có dân số đông nhất huyện và tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu.

    – Xã có tuyến đường tỉnh lộ 768 đi qua kết nối với Tp Biên Hòa, hương lộ 15 đi TX.Tân Uyên ( Bình Dương) và tuyến đường Đồng Khởi kết nối xã với quốc lộ 1A và KCN Amata của Tỉnh.
    -Xã có trường THCS Thạnh Phú có số lượng học sinh đậu trường THPT chuyên Lương Thế Vinh hàng đầu của huyện và tỉnh.
    -Xã có tuyến xe buýt số 7 và số 8 đi qua kết nối Biên Hòa với Vĩnh Cửu.
    – Xã có KCN Thạnh Phú với hơn 20.000 công nhân trong địa phương lẫn Biên Hòa và Tân Uyên( Bình Dương)

    Thông tin đất nền tại xã Thạnh Phú, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

    – Số tờ 24, số thửa 136
    – Diện tích 5×20
    – Giá bán 700 1 nền thổ cư 100%
    – 2 mặt tiền, đã có sổ riêng 100% thổ cư
    – Cho thanh toán theo tiến độ nếu bạn đang có nhu cầu mua định cư
    – Xung quanh khu dân cư hiện hữu đông đúc, sát trường học

    Hãy gọi ngay PKD Bán đất tại huyện Vĩnh Cửu 1900636895 hoặc Zalo 0967732911


  • Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong đó, hạng mục được ưu tiên nhất là việc xây dựng nhà ga mới T3 ở phía Nam để giảm tải cho sân bay này.

     

     Cụ thể, đối với các công trình khu vực phía Nam, ưu tiên đầu tư ngay nhà ga hành khách T3, sân đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ trên diện tích đất được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao để giảm ùn tắc giao thông. Tiếp tục mở rộng nhà ga hành khách, sân đỗ và các công trình phụ trợ theo quy hoạch trên cơ sở nhu cầu phát triển và tiến độ đất được bàn giao.

     

    Đối với hạng mục nhà ga, sử dụng hệ thống nhà ga hành khách T1 và T2 hiện hữu. Đồng thời cải tạo, mở rộng công suất đạt khoảng 30 triệu khách/năm. Quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam với đáp ứng công suất 20 triệu khách/năm để nâng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu khách/năm.

     

    Nhà ga hàng hóa, khu xử lý logistic, sử dụng hệ thống nhà ga hàng hóa hiện hữu và bổ sung thêm nhà ga hàng hóa, khu hàng hóa và khu xử lý logistic hàng không khu vực phía Bắc trên diện tích hơn 20 ha, trong đó xây dựng nhà ga hàng hóa với công suất khoảng 370.000 tấn hàng hóa/năm, nâng tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.

     

    Tại khu phía Bắc, ưu tiên triển khai đầu tư ngay hồ chứa nước và trạm bơm cưỡng bức trên diện tích đất được Bộ Quốc phòng bàn giao để chống ngập úng; triển khai kêu gọi xã hội hoá đầu tư, các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật để đầu tư các công trình dịch vụ kỹ thuật hàng không theo quy hoạch.

     

    Với các công trình khu bay, ưu tiên triển khai đầu tư, nâng cấp các công trình đường hạ cất cánh (CHC), đường lăn song song, đường lăn nối và các công trình phụ trợ để nâng cao năng lực. Triển khai đầu tư đường lăn song song phía Bắc và các đường lăn nối vào đường lăn song song phía Bắc phù hợp với nhu cầu khai thác của các công trình dịch vụ kỹ thuật hàng không khu vực phía Bắc.

     

    Hệ thống đường trục ra vào cảng sẽ được triển khai ngay sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết được duyệt, phù hợp với quy hoạch giao thông của TPHCM.

     

    Quy hoạch cũng bổ sung 3 đường lăn song song bao gồm 1 đường lăn song song giữa hai đường CHC và hai đường CHC hiện hữu khoảng 182,5m; 1 đường lăn song song phía Nam của đường CHC 25L/07L và đường CHC 25L/07R 182,5m, cách đường lăn song song hiện hữu 117m; 1 đường lăn song song phía Bắc của đường CHC 25R/07L và cách đường CHC 25R/07L 182,5m.

     

    Cùng với việc bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh cho đường CHC 25R/07L, quy hoạch cũng bổ sung các đường lăn nối từ đường CHC vào đường lăn song song và từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay khu vực phía Nam và phía Bắc. Bổ sung đường lăn vòng cho máy bay code C tại đầu 07R đường CHC 25L/07R để nối vào đường lăn song song mới.

     

    Sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam được bổ sung, đáp ứng 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106. Quy hoạch sân đỗ máy bay trước hangar, nhà ga hàng hóa, khu dịch vụ hàng không khu vực phía Bắc đáp ứng nhu cầu khai thác.

     

    CHK Tân Sơn Nhất được quy hoạch theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E (tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quận sự cấp I. Tính chất sử dụng chung dân dụng và quân sự với 160 vị trí đỗ. Sản lượng vận chuyển đạt 50 triệu khách/năm. Các loại máy bay khai thác là A320/321, B747, B777/B787, A350 và tương đương. Giữ nguyên hệ thống đường CHC 25R/07L kích thước 3.050mx45m; giữ nguyên đường CHC 25L/07R kích thước 3.800mx45m.

     

    Trước đó, tại cuộc họp các dự án trọng điểm của ngành giao thông hồi tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị phối hợp với UBND TPHCM và các bộ, ngành liên quan công bố quy hoạch này; sau đó là khẩn trương xây dựng nhà ga T3 để giảm quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.

     

    Quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang được Tư vấn trong nước hoàn thiện trên cơ sở phương án do tư vấn Pháp (ADPi) lập và đã được Thủ tướng thông qua. Tại khu vực phía Nam, Tư vấn đề nghị điều chỉnh quy mô nhà ga T3, chỉ xây dựng trên diện tích 120.000 m2 thay vì 200.000 m2 như phương án của ADPi song vẫn đảm bảo năng lực khai thác 20 triệu khách mỗi năm.

     

    Về tổng thể, tại khu phía Bắc, quy hoạch cơ bản bám theo nội dung quy hoạch của ADPi trên khu vực sân golf, có điều chỉnh lại một số diện tích đất quốc phòng; quy hoạch lại sân đỗ theo hướng tuyến tính để tiết kiệm diện tích đất mà không giảm số vị trí đỗ so với phương án của ADPi, đồng thời giữ phương án đầu tư đường lăn như của tư vấn Pháp.

     

    Tư vấn trong nước dự kiến chi phí triển khai quy hoạch trên khoảng 25.000 tỷ đồng, trong đó xây dựng nhà ga T3 là hơn 7.600 tỷ, sân đường máy bay hơn 5.200 tỷ, nhà ga hàng hoá hơn 3.000 tỷ, còn lại là hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm; tổng chi phí thấp hơn phương án của ADPi.

     

    Tháng 3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương mở rộng CHK Tân Sơn Nhất theo đề xuất của Công ty tư vấn ADPi. Theo đó, nhà ga hành khách sẽ được xây dựng thêm ở phía Nam (cùng phía nhà ga hiện hữu); một số công trình phụ trợ sẽ được xây dựng ở phía Bắc.

     

    Phan Trang


  • Tỉnh Phú Yên vừa thông qua hệ thống báo điện tử của Báo Đầu tư tổ chức đối thoại trực tuyến với các nhà đầu tư để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực mà địa phương này đang tập trung thu hút vốn.

     

    Đây không phải là một điều lạ đến mức gây sốc, nhưng lại cho thấy một Phú Yên đang đổi mới, khát vọng vươn lên.

     

    Và như lời ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, thì quan trọng hơn, chương trình này đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và doanh nghiệp, nhà đầu tư, đánh dấu một cách làm mới, một hướng đi mới trong công tác xúc tiến đầu tư, trong cách tiếp cận thông tin đầu tư địa phương.

     

    Một chương trình xúc tiến dựa trên công nghệ số, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng vẫn đáp ứng tốt mục tiêu, nhu cầu cho cả địa phương lẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp.

     

    Trong chia sẻ cách đây ít lâu, TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (VICEM) có nói rằng: “Nếu doanh nghiệp, địa phương nào có ý tưởng mới, cách kinh doanh mới, thì sẽ nhìn thấy cơ hội đầu tư, hút vốn đầu tư. Quan trọng là cần có sự thay đổi, chuyển động từ trong nội tại".

     

    Điều này dường như đang đúng với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư và không ít địa phương.

     

    Các thị trường bất động sản “truyền thống” vẫn còn đó những cơ hội, nhưng dư địa tăng trưởng đột biến là không nhiều, bởi hầu hết những lô đất đẹp đã được triển khai dự án hoặc đã có chủ. Đồng thời, trải qua nhiều năm tháng “miệt mài” tăng giá, dư địa để tiền của nhà đầu tư “đẻ ra tiền” không còn lớn.

     

    Trong khi đó, nhiều vùng đất mới, nhiều phân khúc tiềm năng khác đang được nhìn nhận, đánh thức bằng những dự án cụ thể.

     

    Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng, tìm đến bất động sản tỉnh lẻ. Một cách tự nhiên, dòng vốn cũng dịch chuyển về những thị trường đầy tiềm năng này. Người ta đang nói nhiều đến dòng tiền thông minh, gắn với các dự án có triển vọng hoặc hiệu suất sinh lời cao.

     

    Vĩnh Phúc, Lao Cai, Thanh Hóa, Long An, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai…, hay thậm chí xa xôi hơn là Kon Tum, Đắk Lắk... hiện đang là những điểm đến mới.

     

    Đồng Nai đang đồn nhiều ưu đãi chính sách cho các nhà đầu tư ở Cụm công nghiệp Phú Thanh. Long An đang thu hút nhiều đại gia địa ốc tìm đến ngay sau khi có Quyết định điều chỉnh quy hoạch Vùng TP.HCM mở rộng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (mở rộng kết nối kinh tế TP.HCM với 7 tỉnh lân cận).

     

    Tương tự như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang dần định hình thành một thị trường bất động sản tiềm năng nhờ tính liên kết cao với thị trường lớn nhất nước là TP.HCM, dòng tiền nóng đang liên tục đổ về đây.

     

    Ở miền Trung, Quảng Bình, Quảng Nam… mới đây cũng vụt sáng, trở thành thỏi nam châm thu hút hàng loạt dự án bất động sản lớn, có quy mô vốn hàng nghìn tỷ đồng…

     

    Xin quay lại câu chuyện của Phú Yên. Ngay trong buổi đối thoại trực tuyến, có không ít nhà đầu tư đã bày tỏ sự quan tâm tha thiết đến việc phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Không ít câu hỏi về định hướng phát triển, quy hoạch đô thị.

     

    Thậm chí, chị thùy Dương, một nhà đầu tư từ TP.HCM còn mong muốn thuê dài hạn cả một hòn đảo quy mô tối thiểu trên 3 ha để đổ vốn đầu tư.

     

    “Đất lành, chim đậu”, việc các địa phương bằng cách này, cách khác đang trải thảm đỏ đón nhà đầu tư, cùng với xu hướng dịch chuyển dòng vốn đang tạo nên những hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản tỉnh lẻ.

     

    Và rất có thể, trong tương lai gần sẽ có cuộc "soán ngôi" đầy kịch tính giữa các thị trường mới nổi, nhất là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Trong cuộc đua đó, “vùng đất” nào tốt lành, hẳn sẽ có nhiều đàn chim lớn về làm tổ.

     

    Thành Nguyễn