• Ngày 16/12/2018 vừa qua, hơn 400 khách hàng đã tới tham dự sự kiện Lễ tri ân và mở bán dự án Khu đô thị thông minh Eco Town. Tất cả khách hàng đều rất hài lòng về vị trí, thiết kế, và cam kết chất lượng cũng như tâm huyết của chủ đầu tư Đất Xanh Bắc Miền Trung.

     

    Buổi lễ đã thể hiện sự tri ân sâu sắc từ chủ đầu tư đến tất cả các khách hàng đã quan tâm đến các dự án trong thời gian qua. Cũng từ đó, khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về thị trường bất động sản đang sôi sục tại phía Tây Nam TP Huế cũng như những điểm cộng của dự án Eco Town.

     

    Eco Town là dự án hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng mua ở và đầu tư P.Phú Bài – TX. Hương Thủy – TT Huế. Nhân dịp tri ân khách hàng và mở bán dự án, chủ đầu tư dành tặng hàng loạt quà tặng hấp dẫn lên đến hàng trăm triệu đồng cho tất cả các khách hàng tham dự cũng như đã giao dịch tại dự án.

     

    Đất Xanh Bắc Miền Trung tri ân khách hàng cuối năm

     

    Diễn ra tại khách sạn Mường Thanh – TP Huế, sự kiện tạo dấu ấn lớn đối với toàn bộ khách hàng đã và đang đồng hành cùng Đất Xanh Bắc Miền Trung trong 1 năm qua.

     

    Thay cho lời cảm ơn sâu sắc, ông Tống Phước Hoàng Hưng – TGĐ công ty phát biểu: “Năm 2018 đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của chúng tôi, trở thành Chủ đầu tư với đủ tâm – tài – lực, minh chứng qua dự án đầu tay thành công vang dội mang tên Eco Lake. Giữ vững niềm tin và định hướng phát triển, ở dự án Khu đô thị Eco Town, chúng tôi không chỉ hướng đến việc đảm bảo chất lượng các sản phẩm bàn giao mà mong muốn xây dựng 1 cộng đồng văn minh, hiện đại, tràn đầy sức sống mới. Eco Town chính là chân trời hạnh phúc cho tất cả các dân cư không chỉ tại Việt Nam mà cả các cư dân nước ngoài, đến sinh sống và làm việc tại Huế".

     

    100% sản phẩm Eco Town được giao dịch thành công

     

    Tổng kết lễ Tri ân cuối năm và mở bán dự án Eco Town, Đất Xanh Bắc Miền Trung tiếp tục thắng lớn, chỉ hơn 30 phút mở bán hàng, tất cả 100% sản phẩm đất nền và shophouse đã có chủ sở hữu, khẳng định sức nóng của dự án tại thời điểm này. Và điều này lại một lần nữa khẳng định thành công của Đất Xanh Bắc Miền Trung trong vai trò chủ đầu tư dự án Eco Town. Những yếu tố dẫn đến sức nóng của dự án không chỉ bởi vị trí vàng, mức giá hợp lí, tiện ích đầy đủ mà còn bởi tâm huyết và uy tín của chủ đầu tư Đất Xanh Bắc Miền Trung.

     

    Với những cam kết và lợi ích mang lại cho khách hàng, tất cả khách hàng đều hài lòng khi ra về, đặc biệt là các khách hàng đã may mắn bốc thăm trúng thưởng các giải xe máy SH trị giá 80.000.000 đồng, Iphone XS Max trị giá 30.000.000 đồng, Laptop trị giá 10 triệu đồng, Tivi Smart 32 inch trị giá 4.600.000 triệu đồng cùng rất nhiều phần quà có giá trị khác cũng được trao thành công cho khách hàng. Mọi nỗ lực của chủ đầu tư Đất Xanh Bắc Miền được khách hàng đón nhận chính là nguồn động lực lớn để công ty quyết tâm mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

     

    Khu đô thị thông minh Eco Town thu hút bởi sự đột phá từ vị trí đến độ khan hiếm

     

    Chị Chu Thị Lệ Hằng, khách hàng giao dịch thành công 5 sản phẩm Eco Town, và cũng là người trúng giải nhất xe máy SH, đến từ Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Eco Town là dự án có vị trí trung tâm, trên các con đường huyết mạch, đúng khu vực được tỉnh TT Huế quan tâm xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, Phú Bài cũng được chú trọng phát triển tiện ích và dịch vụ đồng bộ, với các dự án trọng điểm như sân bay, khu công nghiệp nên rất thích hợp trở thành khu vực cư trú và làm việc.

     

    Nhìn nhận thị trường khu vực phía Tây Nam TT-Huế, số lượng nguồn cung không phải là nhỏ khi tập trung chủ yếu ở các dự án nghỉ dưỡng, và dự án khu đô thị như Eco Town được xem như là dự án hiếm hoi cung cấp đầy đủ tiện nghi thông minh ngay trong dự án. Với vị trí cận kề 2 khu quy hoạch mới của Phú Bài, Eco Town tạo nên cơ hội sinh lời cao cho các nhà đầu tư, mức tăng giá khu vực quanh Eco Town hiện ghi nhận mức tăng giá đạt 10 – 15%/tháng.

     

    Ngoài ra, với cư dân tại khu vực, Eco Town tiếp tục ghi điểm nhờ cách thiết kế vuông vắn, khiến mọi căn nhà dự án đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tiếp nối liên thông trực tiếp với 2 đường lớn. Thiết bị thông minh trong shophouse chính là giải pháp tối ưu cho các gia đình trẻ, hòa nhập lối sống hiện đại của thời đại mới.

     

    Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí, phong cách thiết kế, tiện ích nội nghi... Eco Town Huế là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt trong không gian sống, sự an lành, thư thái trong tâm hồn, đặc biệt là một môi trường phát triển văn minh cho các thế hệ trong gia đình.

     

    Sự kiện mở bán siêu dự án Eco Town của Đất Xanh Bắc Miền Trung lại một lần nữa khẳng định vị thế của công ty này trên thị trường bất động sản khu vực khi 100% sản phẩm được bán hết trong ngày mở bán. Thị trường bất động sản Huế thời gian tới cũng hứa hẹn nhiều cú hích mới cho thị trường sôi động, đầy tiềm năng này.

     

    Xem chi tiết https://www.meetup.com/members/269912940/


  • Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai xác định, chính quyền địa phương chưa kịp thời xử lý, chưa quyết liệt đối với các vi phạm như xây dựng nhà, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp, vô tình tạo điều kiện cho người sử dụng đất phân lô bán nền.

     

    Tách 14.012 thửa đất thành 43.749 thửa

    Sở Tài Nguyên và Môi Trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo cho biết, qua kiểm tra cho thấy, số lượng thửa đất đã cho phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là tương đối lớn.

     

    Cụ thể, từ tháng 1/2016 đến tháng 3/2018 tại Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh Đồng Nai, đã ký duyệt đơn cho phép người sử dụng đất tách 14.012 thửa đất thành 43.749 thửa. Loại đất cho phép tách thửa chủ yếu là đất ở và đất nông nghiệp.

     

    Số lượng thửa đất cho phép tách thửa chủ yếu tập trung ở địa bàn TP Biên Hòa, thị xã Long Khánh, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Thống Nhất.

     

    Hiện đang xảy ra tình trạng, một số trường hợp người sử dụng đất liên kết với nhau làm hạ tầng đường giao thông, kéo điện để phân lô bán nền, hình thành các khu dân cư tự phát, với hệ thống hạ tầng không đảm bảo yêu cầu.

     

    Một số trường hợp mặc dù được duyệt tách thửa theo diện tích tối thiểu đối với đất nông nghiệp (500m2), nhưng trên thực tế nhiều trường hợp chủ sử dụng đất đã đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, điện, thoát nước, cây xanh… chuyển nhượng cho nhiều người và được cấp giấy chứng nhận theo hình thức đồng sử dụng.

     

    Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai xác định, chính quyền địa phương chưa kịp thời xử lý, chưa quyết liệt đối với các vi phạm như xây dựng nhà, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp.

     

    Khi lập quy hoạch sử dụng đất, UBND cấp huyện chưa đánh giá hoặc đánh giá không đầy đủ nhu cầu về nhà ở. Điều đó dẫn tới việc quy hoạch đất ở, gần như chiếm diện tích lớn toàn xã, vô tình tạo điều kiện cho người sử dụng đất phân lô bán nền.

     

    Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc UBND cấp huyện giải quyết cho người sử dụng đất chuyển mục đích một phần diện tích đất, từ đất nông nghiệp sang đất ở để chuyển nhượng, nhưng trong quá trình xem xét giải quyết UBND cấp huyện không xử lý tách phần diện tích cho phép chuyển mục đích sang đất ở thành thửa riêng, là không phù hợp quy định.

     

    Việc này đã tạo cơ hội cho người sử dụng đất tách thành nhiều thửa đất có diện tích từ 80-120m2, với đa mục đích sử dụng (đất nông nghiệp + đất ở), hình thành các khu vực phân lô bán nền với số lượng lớn.

     

    Chậm báo cáo việc xử lý sai phạm

    Trên cơ sở các vấn đề nêu trên, Sở TN-MT kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các UBND huyện, thị xã Long Khánh và TP Biên Hòa thực hiện kiểm tra, rà soát nhằm xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tham mưu xử lý, cho phép người sử dụng đất chuyển đổi mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch; cho phép người sử dụng đất làm đường giao thông trên đất nông nghiệp; cho phép kết nối hạ tầng mà không làm thủ tục thu hồi đất, thu hồi hoặc chỉnh lý giấy chứng nhận; để người sử dụng đất tự ý xây dựng nhà, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp.

     

    Giao UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo cho các đơn vị liên quan chấn chỉnh việc tham mưu, giải quyết cho người sử dụng đất chuyển mục đích sử dụng một phần đất, từ đất nông nghiệp sang đất ở.

     

    Yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật đất đai, đánh giá đầy đủ các vấn đề khi thẩm định nhu cầu sử dụng đất theo quy định. Đặc biệt là việc xử lý cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, trong trường hợp người sử dụng đất xin chuyển mục đích để tách thửa, chuyển nhượng cho người khác. Tránh để xảy ra tình trạng tách thửa, phân lô bán nền với số lượng lớn, phá vỡ quy hoạch.

     

    Sở TN-MT cũng kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo phòng TN-MT phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ đất đai, hiện trạng sử dụng đất để xử lý thu hồi đất, thu hồi giấy chứng nhận hoặc xử lý triệt để đối với các thửa đất đã làm đường giao thông.

     

    Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP thực hiện theo những nội dung kiến nghị của Sở TN-MT, đồng thời gửi báo cáo về Sở TN-MT để tổng hợp, rà soát, đề xuất UBND tỉnh xử lý trong tháng 8/2018.

     

    Tuy nhiên, theo Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, tới tháng 11/2018, các địa phương vẫn chưa gửi báo cáo về sở TN-MT.

     

    Mạnh Đức http://www.geocities.ws/bandatdongnai/


  • Trong bối cảnh giá nhà đất lõi trung tâm thành phố Biên Hòa ngày càng trở nên đắt đỏ, nhiều người đang có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực rìa trung tâm để tìm kiếm cơ hội an cư hoặc đầu tư. Kết hợp với làn sóng tìm kiếm cơ hội của nhiều nhà đầu tư ở vùng ven TPHCM càng khiến nhiều khu vực xung quanh thành phố Biên Hòa trở nên sôi động.

     

    Xu hướng về vùng ven sinh sống

     

    Là đô thị phát triển kinh tế - xã hội năng động nhưng Biên Hòa đang phải đối mặt với thách thức lớn khi dân số lên đến 1,2 triệu người và một lượng lớn lao động nhập cư liên tục tăng thêm qua các năm. Trong khi đó, quỹ đất phát triển nhà ở hạn hẹp dẫn đến tình trạng quá tải ở một số phường ở khu vực lõi trung tâm. Vì thế, nhiều gia đình trẻ và cả những người nhập cư đang có xu hướng di chuyển ra các khu vực rìa trung tâm thành phố Biên Hòa như Hóa An, Phước Tân, Tân Hòa…để sinh sống.

     

    Tuy không phải là trung tâm thành phố nhưng những khu vực này có hạ tầng giao thông đang phát triển mạnh nên việc di chuyển đi làm và cuộc sống hàng ngày cũng tương đối dễ dàng. Hơn nữa, giá đất vùng ven thành phố còn khá rẻ nên những người trẻ, tích lũy chưa nhiều vẫn có thể mua được mà không quá lo ngại áp lực tài chính. Tiềm năng tăng giá của khu vực này cũng rất lớn khi đang được chính quyền đẩy mạnh thu hút đầu tư.

     

    Không chỉ tại Biên Hòa, nhiều người đang làm việc tại các quận ven TPHCM cũng tiến về những khu vực rìa trung tâm Biên Hòa để thực hiện giấc mơ an cư. Trường hợp của anh Gia Bảo, giảng viên trường Đại học quốc gia TPHCM, là một ví dụ. Anh Bảo cho biết với số tiền tích cóp được, gia đình anh khó có thể mua nhà ở quận 9 hay Thủ Đức nên chuyển sang mua đất ở các khu vực Biên Hòa. “Chúng tôi đang tìm hiểu một số dự án ở Hóa An và Phước Tân vì giá đất ở đây vừa phải, lại gần nơi công tác của hai vợ chồng. Giao thông tại đây kết nối tốt nên cũng thuận tiện tiếp cận các tiện ích và di chuyển đi làm hàng ngày”, anh nói.

     

    Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Truyền thông Marketing Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho rằng người dân đang dần thay đổi thói quen sinh sống tại trung tâm thành phố để dịch chuyển về ngoại ô, nơi có mức chi phí sinh hoạt “dễ chịu” và không gian sống cũng trong lành hơn. Vì vậy, đất nền ở những khu vực ven trung tâm thành phố như Biên Hòa luôn được người mua quan tâm.

     

    Bất động sản đón cơ hội lớn

     

    Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang quy hoạch mở rộng không gian đô thị thành phố Biên Hòa theo cấu trúc chuỗi đô thị đa trung tâm dọc sông Đồng Nai, các trục đường kết nối với các khu công nghiệp và phát triển về hướng Nam gắn với sân bay quốc tế Long Thành. Theo đó, những khu vực có quỹ đất lớn như Phước Tân, An Hòa và Tam Phước sẽ được ưu tiên phát triển các khu đô thị sinh thái tích hợp thương mại – dịch vụ; công nghệ cao nhằm tạo thế cân bằng cho thành phố Biên Hòa, giảm tải tắc đường và ô nhiễm môi trường.

     

    Để “kéo” dân cư giãn ra khu vực ngoại ô, Biên Hòa đang tăng cường đầu tư đa dạng hóa các loại hình giao thông, cầu đường kết nối linh hoạt với các khu vực lân cận, đặc biệt là TPHCM. Cùng với đó, Biên Hòa còn ưu tiên phát triển thương mại dịch vụ, chuyển đổi công năng một số khu công nghiệp lâu đời như Biên Hòa 1, Biên Hòa 2 thành trung tâm tài chính thương mại cấp vùng…đảm bảo môi trường sống văn minh, hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Đây được xem là điểm tựa thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực xung quanh thành phố Biên Hòa bùng nổ trong thời gian tới.

     

    Nắm bắt thị hiếu của thị trường, không ít doanh nghiệp bất động sản đã tìm đến đầu tư tại Biên Hòa. Nhiều dự án tung ra thị trường đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng như Paradise Riverside, Bien Hoa New Town 2, Bien Hoa New City...

     

    Theo nhận xét của giới kinh doanh, thị trường bất động sản Biên Hòa ngày càng phát triển song tâm lý sở hữu nhà gắn liền với đất vẫn chiếm ưu thế lớn. Điều này lý giải vì sao các dự án đất nền khu vực xung quanh thành phố Biên Hòa luôn là mục tiêu “săn đón” của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư.

     

    Bán đất nền biên hòa: https://datnendongnai.puzl.com/ban-dat-bien-hoa

     

    Minh Nguyệt


  • Tôi còn nhớ những năm đầu giải phóng, lần đầu vào Sài Gòn. Ôi thật ngỡ ngàng!

     

    Khi còn là sinh viên báo chí, học và làm việc tại Báo Nhân Dân, phụ trách lưu giữ hồ sơ mật chính quyền Sài Gòn, tôi chỉ hình dung Sài Gòn qua những bài báo cắt giữ và một vài hình ảnh Sài Gòn hoa lệ trong bản tin.

     

    Sài Gòn thật rộng lớn với những tòa nhà đồ sộ, phố xá vẫn đông, ồn ào tấp nập tuy đã có nhiều gia đình đi di tản… Chưa khám phá được nhiều, tôi lại được phân công về Biên Hòa công tác.

     

    Biên Hòa cách Sài Gòn không xa lắm, khoảng hơn 30km. Thành phố thật bình dị, êm đềm, hai bên đường không có nhiều nhà cao tầng, không có những hàng cây to xõa bóng mát như Sài Gòn và Hà Nội quê tôi.

     

    Hồi bấy giờ mới giải phóng, vẫn còn bao cấp, chúng tôi ăn cơm tập thể, hoặc ăn với gia đình, bữa cơm thật đơn giản mà sao ngon đến lạ. Ăn và dùng đồ theo tiêu chuẩn cung cấp. Không có nhiều nhà hàng, quán xá như bây giờ, mọi người vui sống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, tuy cuộc sống mới còn thiếu thốn về vật chất nhưng Ban lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể luôn chú ý đến đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên. Luôn tổ chức phong trào thi đua, hội diễn văn nghệ - thể thao, động viên rất nhiều nên chúng tôi ai cũng muốn góp sức xây dựng và cống hiến cho TP.Biên Hòa thân yêu.

     

    Nếu điểm lại lịch sử từ năm 1832, từ Trấn Biên đổi thành Biên Hòa, cũng là một đoạn đường lịch sử phân chia, sáp nhập, thay đổi địa lý cho đến năm 1976 TX.Biên Hòa mới được nâng cấp thành TP.Biên Hòa, đô thị loại 3 thuộc tỉnh Đồng Nai.

     

    Từ đó cho đến nay cùng với sự thay đổi địa lý, dân số cũng dần tăng lên. Từ năm 1979 chỉ có 238.470 ngàn người, tăng dần theo năm tháng, cùng vì Biên Hòa đất lành chim đậu, khí hậu ôn hòa, hai mùa mưa nắng rõ rệt nên thuận lợi cho mọi người đổ về sinh sống đến năm 2014 đã lên 1 triệu người.

     

    Biên Hòa có nhiều tiềm năng, kinh tế phát triển, vị trí thuận lợi, nằm ngay trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm, nơi có các tuyến giao thông đặc biệt quan trọng của đất nước như: quốc lộ 1, quốc lộ 51… lại được Trung ương, Ban lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm đầu tư nhiều công trình hạ tầng lớn như: hầm chui, cầu vượt Amata mở mang đường sá, xa lộ huyết mạch giao thông nối với các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh. Cầu An Hảo và một số cầu bắc qua sông Đồng Nai giải quyết nhu cầu cấp thiết của người dân và tạo cảnh quan cho đô thị. Cùng từ đó hình thành và phát triển khu công nghiệp nhanh, mạnh thu hút người lao động và cán bộ kỹ thuật, nguồn năng lực lớn cũng tăng theo. Dân số tính cho đến 2017-2018 đã lên tới 1.250.000 người, rất đa dạng về lao động sinh sống.

     

    Với những công trình đã và đang được đầu tư xây dựng, Biên Hòa đang vươn mình mạnh mẽ. Kèm theo sự phát triển về giao thông, mở mang đường sá quy hoạch nhà phố, các căn hộ, nhà liền kề tăng nhanh, các trục đường lớn như: 30-4, Cách Mạng Tháng Tám, Võ Thị Sáu, Đường 5 mới thoáng, rộng, đẹp, bước khởi đầu cho TP.Biên Hòa thay đổi bộ mặt mới.

     

    Tất cả mọi người dân TP.Biên Hòa và toàn dân tỉnh Đồng Nai rất tự hào và phấn khởi nhìn nhận sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chính quyền đã phát triển đồng bộ mạnh mẽ kinh tế, văn hóa, giáo dục, giao thông đường bộ, đường sông, các hệ thống đường sắt, đường thủy ngang dọc nối liền các thành phố lớn. Kèm theo lâm ngư nghiệp cũng phát triển quy mô chưa từng có.

     

    Chúng ta đều biết bước khởi đầu cho TP.Biên Hòa phát triển mọi mặt là những trung tâm thương mại lớn như: BigC, Lotte, Metro nổi lên và những siêu thị: Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, Nguyễn Kim phục vụ đời sống cho mọi người, tuy nhiên Ban lãnh đạo tỉnh cũng không quên xây dựng, nâng cấp các khu chợ dân sinh như: chợ Biên Hòa, Long Bình, Tân Hiệp nhằm phục vụ rộng rãi đến dân lao động.

     

    Song song với giao thông đường bộ phải kể đến đường bay hàng không. Từ ngày tiếp quản Sân bay Biên Hòa, Trung đoàn 935 luôn trong tư thế sẵn sàng bảo vệ vùng trời Tổ quốc.

     

    Năm 2015, Biên Hòa ( https://www.bandatnendongnai.vn/tin-tuc/ban-dat-nen-bien-hoa-dong-nai-dang-len-con-sot/ ) đã được Quốc hội thông qua dự án Sân bay Long Thành, sân bay quốc tế cách thành phố 40km, tạo nhiều thuận lợi cho đô thị công nghiệp.

     

    Vì Biên Hòa có sông Đồng Nai chảy qua và ăn sâu vào đất liền nên hệ thống Cảng Đồng Nai là hệ thống lớn trên lưu vực sông Đồng Nai cũng đang được chú trọng.

     

    Vấn đề giáo dục cũng được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Tuy ít trường đại học, nhưng có rất nhiều trường trung học, trường trung cấp, cao đẳng, nhiều trường điểm như: Ngô Quyền, Lương Thế Vinh, Lạc Hồng đạt chất lượng đào tạo cao, thu hút nhiều học viên trong thành phố và các tỉnh lân cận.

     

    Cùng với sự phát triển của ngành Giáo dục, ngành Y tế cũng được đưa lên hàng đầu. Những năm gần đây, các bệnh viện, cơ sở y tế cũ xuống cấp đã được xây dựng, sửa chữa mới như: Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện nhi và một số bệnh viện được đầu tư giảm tải cho bệnh nhân của các bệnh viện lớn.

     

    Kéo theo đó là ngành du lịch cũng tiến bộ đáng kể, thu hút được nhiều du khách như: Bửu Long, Bò Cạp Vàng, Thác Giang Điền là những đơn vị đầu tư chất lượng.

     

    Sau hơn 40 năm giải phóng, Biên Hòa đã từng bước đi lên, phát triển vững mạnh về mọi mặt, đáng để chúng ta tự hào là người dân Đồng Nai đã có một phần đóng góp sức mình cùng với Ban lãnh đạo tỉnh, luôn tiếp thu và hoàn thiện, nâng cao các hệ thống nói trên để trong tương lai đưa TP.Biên Hòa trở thành đô thị vệ tinh trực thuộc Trung ương và đô thị trực thuộc vùng đô thị TP.Hồ Chí Minh.

     

    Là người dân được sống và công tác tại Biên Hòa, được chứng kiến sự chuyển mình của Biên Hòa từ giải phóng đến nay, tôi rất tự hào đã xem Biên Hòa là quê hương thứ hai của mình. Nguyện góp công sức nhỏ bé xây dựng quê hương Biên Hòa ngày càng lớn mạnh. Và hơn thế nữa! Mãi trong tôi, Biên Hòa là thành phố tôi yêu!

     

     

    Hiền Lê


  • Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặt ra với các bộ, ngành Trung ương tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Bắc-Nam sáng 11/12 tại Trụ sở Chính phủ.

    Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải (GTVT), Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng Chính phủ. Đây là cuộc họp được tổ chức định kỳ hằng tháng để rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Bắc-Nam.

    Ngày 22/11/2017, Quốc hội đã có Nghị quyết số 52/2017/QH14về chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Trước mắt, đầu tư 11 dự án với tổng chiều dài 654 km, tổng mức đầu tư khoảng 118.700 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, 8 dự án theo hình thức PPP.

    Ngày 28/3/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 20/NQ-CP về Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

    Ngày 31/10/2018, Bộ GTVT phê duyệt 11/11 dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

    Tiến độ đang được đảm bảo

    Theo báo cáo của Bộ GTVT, đến nay các bước chuẩn bị đang đảm bảo đúng tiến độ. Bộ đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của toàn bộ 11 dự án. Đối với 3 dự án đầu tư công, Dự án thuộc các đoạn Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn đã mở thầu, đang tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu và dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong tháng 12/2018. Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 hiện Bộ đang thẩm định hồ sơ thầu.

    Với 8 hình thức đầu tư theo hình thức PPP, Bộ GTVT đang chỉ đạo các ban quản lý dự án khẩn trương trình hồ sơ mời thầu.

    Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 sẽ đầu tư xây dựng theo quy mô 4 làn xe và thực hiện GPMB theo quy mô quy hoạch.  Bộ GTVT đã có văn bản gửi các tỉnh có dự án đi qua về dự kiến diện tích sử dụng đất và giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án làm việc cụ thể với địa phương.

    UBND các tỉnh đã có các quyết định, văn bản triển khai công tác GPMB gửi các sở, ban, ngành của địa phương cho 10/11 dự án (dự án cầu Mỹ Thuận 2 chưa triển khai). Các tỉnh đã thành lập được 7/11 Hội đồng GPMB để triển khai các dự án.

    Là đoạn được ưu tiên triển khai đầu tiên, đến nay Dự án Cao Bồ-Mai Sơn đã phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB và triển khai cắm xong cọc GPMB trên thực địa, đã bàn giao cho địa phương thực hiện công tác kiểm đếm, đo đạc. Các dự án khác đang thực hiện việc lập hồ sơ thiết kế sơ bộ cắm cọc GPMB.

    Về công tác khảo sát thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã phê duyệt nhiệm vụ cho 4/11 dự án (Cao Bồ-Mai Sơn, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Cam Lộ-La Sơn, cầu Mỹ Thuận 2). 5 dự án khác hiện Bộ GTVT đang thẩm định nhiệm vụ công tác khảo sát, thiết kế kỹ thuật.

    Sớm tổ chức cuộc họp với các địa phương trên toàn tuyến

    Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, tuyến cao tốc Bắc-Nam là công trình đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến phát triển kinh tế-xã hội của cả nước.

    Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Bắc-Nam sẽ tạo điều kiện để phát triển kinh tế theo hành lang Bắc-Nam nói riêng và cả nước nói chung, rút ngắn thời gian đi lại và chi phí thấp hơn các tuyến đường bộ khác, hiệu quả, tiện lợi, an toàn. Từ đó, sẽ góp phần phát triển du lịch, thương mại của các địa phương có tuyến đường đi qua; kết nối chặt chẽ các thành phố lớn, các trung tâm kinh tế tăng trưởng cao, các vùng kinh tế trọng điểm với các cảng biển cửa ngõ quốc tế, cảng hàng không quốc tế, các khu công nghiệp, khu kinh tế ven biển với thời gian di chuyển hợp lý.

    Tuyến cao tốc sẽ kết nối các tuyến quốc lộ, các đường địa phương và với các loại hình giao thông khác để hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn và hỗ trợ một số đoạn tuyến Quốc lộ 1 trong trường hợp thiên tai, sự cố, đảm bảo lưu thông Bắc-Nam thông suốt trong mọi điều kiện trong bối cảnh chưa thể đầu tư sớm đường sắt tốc độ cao.

    Đánh giá cao những bước triển khai bài bản, đảm bảo tiến độ của Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị  đầu tư đúng tiến độ, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. 

    Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, cần khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ như thiết kế kỹ thuật, GPMB theo đúng tiến độ đã đề ra.

    Bộ GTVT cùng với các bộ, ngành sớm tổ chức cuộc họp với tất cả các địa phương trên toàn tuyến để thống nhất phương án, kế hoạch và các giải pháp triển khai công tác GPMB đảm bảo đúng tiến độ, chặt chẽ, minh bạch.

    Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đề xuất cụ thể các giải pháp đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định.

    Bộ Xây dựng ngay trong quý I/2019 hoàn thành việc rà soát, xem xét điều chỉnh định mức chi phí quản lý dự án, tư vấn phù hợp với các công trình đầu tư xây dựng nói chung theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo sát thực tế, tính đúng, tính đủ.

    Cũng trong quý I/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 3, điều 17, Nghị định 47/2015/NĐ-CP, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

    Đối với các công trình có yêu cầu kỹ thuật đặc biệt, phức tạp, Bộ GTVT phải lựa chọn đơn vị tư vấn trong nước, quốc tế có đủ năng lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.

    Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng trong chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn xác định vốn lưu động trong tổng vốn đầu tư; xác định về mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư; hoàn thuế GTGT của phần vốn đầu tư Nhà nước hỗ trợ; dự phòng trượt giá đối với một số chi phí trong giai đoạn khai thác… theo đúng quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

    Xuân Tuyến 





    Follow this section's article RSS flux